Tổng kết Dự án "Nâng cao năng lực cho thanh niên khuyết tật và người khuyết tật dân tộc thiểu số

Tin mới 23/11/2019 - 16:51:01
Sáng ngày 22/11/2019, Hội Vì sự phát triển của người khuyết tật tỉnh đã tổ chức hội thảo tổng kết Dự án "Nâng cao năng lực cho thanh niên khuyết tật và người khuyết tật dân tộc thiểu số trong phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu".

Dự án "Nâng cao năng lực cho thanh niên khuyết tật và người khuyết tật dân tộc thiểu số trong phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu" được triển khai thực hiện tại 05 xã là Trọng Hóa, Hóa Sơn, Thượng Hóa (huyện Minh Hóa); Trường Xuân, Trường Sơn (huyện Quảng Ninh). Dự án do Cơ quan viện trợ Ireland thuộc Đại sứ quán Ireland tại Hà Nội tài trợ.

Sau 02 năm triển khai, Dự án đã tổ chức đào tạo nghề cho 35 thanh niên khuyết tật; hỗ trợ 112 mô hình sinh kế bền vững cho thanh niên khuyết tật và người khuyết tật dân tộc thiểu số; tập huấn nâng cao năng lực cho gần 1.000 người khuyết tật về quản lý kinh doanh sản xuất, chăn nuôi thú y, nước sạch, vệ sinh môi trường, quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng, diễn tập phòng chống thiên tai và tập huấn các kỹ năng sơ cấp cứu; xây dựng 65 nhà vệ sinh, công trình nước sạch cho các hộ gia đình.

Từ khi dự án đi vào hoạt động đã góp phần thay đổi nhận thức, hành vi và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người khuyết tật dân tộc thiểu số, thanh niên khuyết tật trên địa bàn.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đồng thời đưa ra các đề xuất, chiến lược hỗ trợ cho sự phát triển bền vững của người khuyết tật cũng như công tác phối hợp giữa chính quyền địa phương, cơ quan, ban, ngành chức năng và tổ chức Hội để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình hỗ trợ người khuyết tật trong thời gian tới.

Theo quangbinh.gov.vn