Thừa Thiên - Huế: Đưa vào sử dụng nhà trung chuyển dành cho người khuyết tật đạt Quy chuẩn quốc gia

Tin mới 06/12/2019 - 11:20:42
Nhà trung chuyển này được xây dựng tại Khoa Phục hồi chức năng tại Trung tâm Y tế huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế), là mô hình nhà trung chuyển đầu tiên tại miền Trung đạt tiêu chuẩn thiết kế theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia do Bộ Xây dựng ban hành
 
Thừa Thiên – Huế: Đưa nhà trung chuyển dành cho người khuyết tật đạt Quy chuẩn quốc gia vào sử dụng - Ảnh 1.

Lễ cắt băng khánh thành nhà trung chuyển dành cho người khuyết tật đầu tiên tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế

Ngày 4/12, Trung tâm Hành động vì sự phát triển cộng đồng (ACDC) phối hợp Ban quản lý dự án "Tăng cường cơ hội và nâng cao vị thế cho người khuyết tật" và Trung tâm Y tế huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức khánh thành nhà trung chuyển dành cho người khuyết tật.

Theo đó, nhà trung chuyển này được xây dựng tại khoa Phục hồi chức năng, Trung tâm Y tế huyện Phú Vang. Đây là mô hình nhà trung chuyển đầu tiên tại miền Trung đạt tiêu chuẩn thiết kế theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia do Bộ Xây dựng ban hành và các yêu cầu y tế đảm bảo cho người khuyết tật.

Công trình được thiết kế bao gồm: Khu vực bếp và ăn uống, phòng vệ sinh, phòng ngủ và phòng sinh hoạt chung; trang bị các vật dụng, đồ dùng sinh hoạt phù hợp chiều cao, an toàn tuyệt đối đối với người khuyết tật; giúp người khuyết tật dễ dàng tự di chuyển, sinh hoạt như người thường.

Người khuyết tật sau khi điều trị tâm lý, âm ngữ, hoạt động trị liệu tại Trung tâm Y tế sẽ được tiếp cận nhà trung chuyển này để có cơ hội thực hành các chức năng sinh hoạt hàng ngày như: Đi lại, mặc quần áo, nấu ăn, tự phục vụ ăn uống, vệ sinh cá nhân… trước khi trở về gia đình, cộng đồng tái hòa nhập một cách độc lập.

Thừa Thiên – Huế: Đưa nhà trung chuyển dành cho người khuyết tật đạt Quy chuẩn quốc gia vào sử dụng - Ảnh 2.
Thừa Thiên – Huế: Đưa nhà trung chuyển dành cho người khuyết tật đạt Quy chuẩn quốc gia vào sử dụng - Ảnh 3.

Công trình được thiết kế với nhiều hạng mục phù hợp, dễ sử dụng đối với người khuyết tật.

Theo bà Nguyễn Thị Lan Anh, Giám đốc Trung tâm ACDC, nhà trung chuyển tại Trung tâm Y tế Phú Vang là công trình nhà trung chuyển khánh thành đầu tiên thuộc dự án "Tăng cường cơ hội và nâng cao vị thế cho người khuyết tật" do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

Mô hình cũng đang được xây dựng tại một số cơ sở y tế có chuyên ngành phục hồi chức năng khác trên địa bàn 3 tỉnh: Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị và Quảng Nam.

Theo baomoi.com